ต่อเนื่องจากโครงการประกวดหนังสั้นทักษะวัฒนธรรมสำหรับเยาวชน “ขัดกันฉันมิตร” ปีที่ 1 (2560) เยาวชนได้มีโอกาสทำความเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรม สำรวจอคติ และภาพเหมารวมที่ส่งผลต่อ ทัศนคติในเชิงลบและการเลือกปฏิบัติที่มีต่อคนที่แตกต่าง รวมทั้งเรียนรู้ผลกระทบของสถานการณ์ความรุนแรงในภาคใต้ โดยเฉพาะในกลุ่มที่นับถือศาสนาต่างกัน ทำให้เปลี่ยนมุมมอง หรือทัศนะด้านลบบางอย่างที่เคยมี และเสริมทักษะให้เยาวชนทั้งด้านทักษะวัฒนธรรมและด้านการสื่อสารสาธารณะ มีส่วนร่วมในการสื่อสารมุมมองของเยาวชนต่อสาธารณะในประเด็นทักษะวัฒนธรรมและการอยู่ร่วมกับความขัดแย้งในภาคใต้ ผ่านกระบวนการการทำหนังสั้น ซึ่งโครงการประกวดฯ ในปีที่ 2 นี้ ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรภาคี ได้แก่ ศูนย์ข่าวสารสันติภาพ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สหภาพยุโรป (EU) ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) (ศมส.) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส (Thai PBS)
ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถ่ายทำเมื่อ ค.ศ. 1952-53 ได้บันทึกพิธีสักร่างซึ่งเรียกว่า "การทำร่องรอย" สำหรับเด็กชายของกลุ่ม Ju/'hoan หลังจากที่พวกเขาได้ฆ่าสัตว์ใหญ่เป็นครั้งแรก ในเนื้อเรื่อง /Ti!kay เด็กน้อยวัยสิบสามปี ยิ่งสัตว์ด้วยธนูเป็นครั้งแรก Kan//a, พ่อของ /Ti!kay และ Crooked /Qui ช่วยเด็กน้อยในการติดตามร่องรอย ถลกหนัง และชำแหละเนื้อสัตว์ จากนั้น จะนำเนื้อสัตว์กลับมายังหมู่บ้าน และมีการประกอบพิธีสักร่างกาย พิธีกรรมดังกล่าวนับได้ว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญของการล่า และการเปลี่ยนผ่านทางสังคมสู่ความเป็นชาย เมื่อผ่านพิธีกรรมดังกล่าว /Ti!kay ได้รับการยอมรับจากพ่อตาแม่ยายของสาวน้อยที่เขาได้หมั้นหมายไว้
ภาพยนตร์เรื่องนี้บันทึกพิธีกรรมของ gren mahe ของผู้คนที่อยู่ใน Wai Brama gren mahe เป็นพิธีกรรมทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดของมวลพิธี Wai Brama และเรียกร้องการมีส่วนร่วมของชุมชนทั้งหมด ภาพยนตร์แสดงให้เห็นความเป็นผู้นำในพิธี และบทบาทที่เปลี่ยนแปลงในสังคม
This film is a record of the gren mahe rituals of the people of the domain of Wai Brama. The gren mahe is the largest religious event of the Wai Brama ceremonial system and requires the participation of the whole community. The film examines ceremonial leadership and the role of evolving religious practice in a changing society.
ภาพยนตร์ท้ังสี่เรื่องนี้ อันได้แก่ A Balinese Trance Séance, Jero on Jero, the Medium is the Masseuse: A Balinese Massage และ Jero Tapakan: Stories เป็นเรื่องราวของผู้เยียวยาชาวบาหลี Jero Tapakan เป็นสื่อกลางทางวิญญาณของชาวบาหลี